Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Những điều không thể bỏ qua khi đi du lịch New Zealand (phần 1)

Cuộc sống ở New Zealand được gắn với các Ngoài Trời vĩ đại, và không có chuyến thăm quốc gia này sẽ được hoàn thành mà không chi tiêu một đoạn hợp lý của thời gian của bạn tiếp xúc thân mật với thiên nhiên.

Kiwis dài đã đưa nó cho các cấp rằng trong nhà của họ một vài phút lái xe họ có thể tìm thấy một bãi biển hoang vắng hoặc mảnh "bụi" và đi lang thang tự do thông qua nó, một thái độ tôn trọng trong một bộ sưu tập tuyệt vời của các quốc gia, rừng và công viên biển. Họ đều đang được quản lý bởi Cục Bảo tồn (DOC; w doc.govt.nz), mà tìm cách cân bằng giữa việc duy trì một môi trường mỏng manh với các nhu cầu của du lịch. Đối với hầu hết các phần nó quản lý khá tốt, cung cấp một mạng lưới tuyệt vời của con đường có bảng chỉ đường được tô điểm với những túp lều trampers ', và trung tâm du khách hành mà trình bày tài liệu có thông tin về lịch sử địa phương, hệ thực vật và động vật. Họ cũng xuất bản tờ rơi xuất sắc (tải về trực tuyến) cho bài hát đi bộ lớn.

Các đỉnh núi cao của dãy Alps phía Nam cung cấp đầy thử thách leo núi và trượt tuyết tuyệt vời, trong khi các sườn thấp là lý tưởng cho tramps nhiều ngày mà băng qua đèo thấp giữa thung lũng nghẹn ngào với những khu rừng mưa nhiệt đới và ôn đới. Dọc theo bờ biển có đầm phá che chở và bến cảng bình tĩnh để bơi lội nhẹ nhàng và chèo thuyền, mà còn sợi quét đập bởi một số lướt web hàng đầu.

Quốc gia này cũng thúc đẩy chính nó là thủ đô du lịch mạo hiểm trên thế giới. Khắp nơi ở New Zealand, bạn sẽ tìm thấy nơi để nhảy bungy, whitewater hoặc hang bè, jetboat, tandem nhảy dù tự do từ máy bay, xe đạp leo núi, lặn và nhiều hơn nữa - nếu bạn đặt tên cho nó một người nào đó ở một nơi tổ chức nó. Trong khi hàng ngàn người dân tham gia vào các hoạt động hàng ngày mà không có sự cố, tiêu chuẩn đào tạo giảng viên khác nhau.

Nó có vẻ là một điểm danh dự cho các nhà khai thác, các giảng viên và hướng dẫn để đưa gió lên, bạn càng nhiều càng tốt. Can đảm như vậy không nên được hiểu là coi thường chính hãng cho an toàn, nhưng sự thật vẫn là đã có một vài vết thương cũng công bố công khai và cái chết - một tình huống bi thảm đó là giải quyết bằng mã số ngành công nghiệp có quy định về thực hành, một hệ thống độc lập của kiểm định và tổ chức nhà lá vườn mà nhấn mạnh khi mức độ cao về tính chuyên nghiệp và hướng dẫn an toàn.

Trước khi tham gia vào bất kỳ hoạt động mạo hiểm, kiểm tra bảo hiểm của bạn.

Tramping

Tramping, leo núi, đi bụi, đi bộ đường dài - gọi nó là những gì bạn sẽ, nó là một trong những lý do thuyết phục nhất để thăm New Zealand, và cho nhiều mục tiêu duy nhất.

Tăng giá cước thường cuối cùng 3-5 ngày, sau những con đường mòn mòn ngang qua đồng vắng tương đối nguyên vẹn, thường ở một trong những công viên quốc gia của đất nước. Trên đường, bạn sẽ có thể cắm trại hoặc ở trong những túp lều trampers ', và do đó sẽ được lugging một gói qua một số địa hình gồ ghề, do đó, một mức độ vừa phải tập thể dục là bắt buộc. Nếu điều này nghe khó khăn, bạn có thể đăng ký với một trong những công ty tramping hướng dẫn giúp bạn duy trì những túp lều làm khỏe mạnh hơn hoặc nhà nghỉ sang trọng, cung cấp các bữa ăn và mang theo nhiều thiết bị của bạn. Chi tiết được nêu trong suốt dẫn.

Mùa tramping chính là vào mùa hè, từ tháng Mười đến tháng, mặc dù tramps phổ biến nhất - Milford, Routeburn và Kepler - đang ở nửa phía nam mát của đảo Nam, nơi mà mùa giải ngắn hơn bởi một vài tuần ở hai đầu.

Các tramps

Địa hình gồ ghề và một lịch sử của track-bashing bởi nhà thám hiểm và thợ săn hươu đã rời New Zealand với một trang web của tramps sau thung lũng sông và liên kết trên đèo, cao hơn bushline. Càng xa càng tốt, chúng tôi đã chỉ ra mức độ khó khăn của tất cả tramps bao phủ trong hướng dẫn, sau rộng hệ thống phân loại của DOC: một con đường bằng phẳng, cũng được xếp loại và thường xuyên sử dụng xe lăn; đường đi bộ và tramping bài hát (thường là cách đánh dấu với nhấp nháy màu đỏ và màu trắng hoặc màu da cam trên cây) là những sự việc tương ứng khó khăn hơn đòi hỏi một số tập thể dục và thiết bị đi bộ thích hợp; và một con đường đòi hỏi kinh nghiệm tramping đáng kể để đối phó với một dấu vết không rõ ràng, thường xuyên trên các bushline.

Ước lượng thời gian đi bộ của DOC có thể vấp bạn lên: theo những con đường có khả năng được sử dụng bởi các gia đình, ví dụ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy chính mình hoàn thiện trong một nửa thời gian quy định, nhưng trên các tuyến đường nghiêm trọng nhằm trampers phù hợp bạn có thể đấu tranh để theo kịp. Chúng tôi đã đưa ra ước tính cho cá nhân vừa phải phù hợp và nếu có thể, bao gồm khoảng cách và số lượng tham gia leo núi, giúp quy hoạch tuyến đường.

Thông tin vô giá về những đường đi bộ, chi tiết truy cập, những túp lều và một bản đồ đầy đủ được chứa trong các tờ rơi DOC tramp xuất sắc (thường là $ 1 mỗi người). Tiêu đề của mỗi tờ liên quan đến một khu vực được bao gồm trong các địa điểm thích hợp trong suốt cuốn sách này, mặc dù chúng tôi chỉ bao gồm giá nếu nó là $ 2 hoặc hơn.

Các bản đồ trong mỗi tờ rơi DOC nên là đủ cho trampers gắn bó với các tuyến đường được chỉ định, nhưng kinh nghiệm người đi bộ lên kế hoạch các tuyến đường độc lập và dân gian sau khi một tầm nhìn chi tiết hơn về địa hình nên bỏ ra cho các bản đồ chuyên ngành là xác định tất cả các tính năng trên đường đi. Hầu hết những túp lều trampers 'có một bản sao của bản đồ khu vực địa phương gắn vào tường hoặc ép vào bảng. Trong tramps mô tả, chúng tôi đã sử dụng "đúng hướng" liên quan đến các con sông và suối, theo đó các ngân hàng còn lại ("true trái") là mặt trái của sông tìm hạ lưu.

Tám trong số tốt nhất, tramps phổ biến nhất của New Zealand, cộng với một cuộc hành trình sông, đã được phân loại theo DOC là Great Walks và được trình bày chi tiết trong hướng dẫn. Đại Walks có được của sư tử chia sẻ chi tiêu DOC theo dõi, kết quả tương đối trơn tru, lối đi rộng, với boardwalks trên phần bùn và cây cầu trên hầu hết các dòng - một bên làm vệ sinh của New Zealand tramping.

Truy cập vào bài nhạc là hiếm khi một vấn đề trong các vùng tramping phổ biến nhất, mặc dù nó đòi hỏi phải lập kế hoạch. Hầu hết kết thúc một số khoảng cách từ đầu của họ, do đó lấy xe của bạn sẽ không được sử dụng nhiều; bên cạnh đó, xe ô tô đỗ tại trailheads là một lời mời mở cho những tên trộm. Đại Walks luôn có vận chuyển từ thị trấn gần nhất, nhưng thường có tramps đều tuyệt đẹp và hầu như không được sử dụng gần đó đòi hỏi nhiều hơn một chút kiên nhẫn và sự kiên trì để có được - chúng tôi đã bao gồm một số tốt nhất của phần còn lại trong hướng dẫn, được liệt kê dưới "Tramps" trong chỉ mục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét