Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Những điều không thể bỏ lỡ khi đến New Zealand du lịch (phần 2)

Nơi ăn nghỉ hẻo lánh: túp lều và cắm trại

Hẻo lánh của New Zealand được xâu thành chuỗi với một mạng lưới gần chín trăm túp lều trampers ', bố trí ít hơn đi bộ một ngày xa nhau, thường xuyên trong môi trường xung quanh đẹp. Tất cả đều đơn giản, công việc xã mà rơi vào năm loại riêng biệt theo quy định của DOC.

Basic Huts (miễn phí) thường thô và hiếm khi gặp trên tramps lớn. Tiếp theo là các Hut Standard (5,10 $ / người / đêm): cơ bản, thời tiết, thường được trang bị giường ngủ cho cá nhân hoặc các nền tảng ngủ chứa một chục hay như vậy, một dài thả nhà vệ sinh bên ngoài và một nguồn cung cấp nước. Hiếm khi có bất kỳ hệ thống sưởi và không có cơ sở nấu ăn. Serviced Huts ($ 15,30) có xu hướng lớn hơn, ngủ hai mươi hay hơn trên chiếc giường với nệm.

Nước được dẫn trong nhà để có chậu tắm, nhà vệ sinh và tuôn ra thỉnh thoảng gặp phải. Một lần nữa, bạn sẽ cần phải mang bếp và nấu bánh của riêng bạn, nhưng nhiệt được cung cấp; nếu cháy là một đốt củi, bạn nên thay thế bất kỳ củi bạn sử dụng. Tinh vi hơn vẫn là Đại Walk Huts, được tìm thấy dọc theo Great Walks.

Họ có xu hướng để có bunkrooms riêng biệt, nhẫn gas để nấu ăn (nhưng không có đồ dùng), bếp lò để sưởi ấm, một phòng làm khô và ánh sáng đôi khi năng lượng mặt trời. Đại Walks túp lều có giá $ 15-52 cho mỗi người lớn mỗi đêm. Trẻ em đến tuổi đi học thường phải trả một nửa phí dành cho người lớn, và nhờ một sáng kiến ​​DOC, dưới 18 tuổi bây giờ có thể sử dụng những túp lều lớn Walk và khu cắm trại miễn phí - mặc dù bạn vẫn phải đặt chỗ trước.

Hut phí được thanh toán tốt nhất trước trực tuyến, tại văn phòng DOC địa phương, trung tâm du khách hoặc cửa hàng khác gần với sự khởi đầu của đường đua. Nếu bạn đang lập kế hoạch để Tramp bất kỳ của Đại Walks bạn phải mua một Great Walks Hut Pass, bao gồm các chi phí về chỗ ở của bạn cho đi bộ bạn có ý định để hoàn thành, và mang theo thư xác nhận với bạn, nếu không các nhân viên kiểm sẽ tính phí cho bạn cho mỗi hut lần nữa. Việc vượt qua và đặt phòng, thực hiện đồng thời, đảm bảo bộ hành một giường trên Kepler, Milford, Routeburn, Abel Tasman và Heaphy. Không đặt phòng được thực hiện tương tự với một vượt qua chòi mua cho Great còn lại đi bộ, chủ yếu là bởi vì nó được coi là rất không chắc rằng mỗi chòi sẽ điền vào.

Để có thêm thông tin về các tầng lớp xã hội lớn và tramps khác

Vào mùa đông (tháng-Sept) những túp lều trên Great Walks thường tước tiện nghi sưởi và nấu ăn và giáng cấp xuống trạng thái tiêu chuẩn, vì vậy nếu bạn có một đèo Hut, bạn có thể sử dụng chúng, mặc dù sở hữu những đường chuyền hoặc một vé không đảm bảo bạn một tầng; giường đi trên một cơ sở ai đến trước được phục vụ trước.

Nếu bạn muốn làm rất nhiều tramping bên ngoài Đại Walks hệ thống, hoặc trên đường Great Walks trái mùa, nó có giá trị mua một hẻo lánh Hut Pass (122,60 $ cho 12 tháng; $ 92 cho 6 tháng), cho phép bạn giữ tất cả Standard and Serviced túp lều.

Cắm trại được cho phép trên tất cả các bản nhạc ngoại trừ Milford. Quy định khác nhau, nhưng trong nhiều trường hợp bạn được yêu cầu để giảm thiểu tác động môi trường do cắm trại gần những túp lều, có cơ sở vật chất (nhà vệ sinh, nước và các vòng khí nếu có), bạn có thể sử dụng.

Trang thiết bị

Tramping ở New Zealand có thể là một kinh nghiệm nguy hiểm và / hoặc dispiriting nếu bạn không trang bị cho cả hai nóng, những ngày nắng và thời tiết ẩm ướt, lạnh và nhiều gió, là điều kiện có thể thay đổi nhanh chóng. Các tramps tốt nhất đi qua một số vùng ẩm ướt nhất trên thế giới, với các bộ phận của Milford Theo dõi nhận được hơn 6m mưa một năm. Nó là điều cần thiết để thực hiện một chiếc áo khoác chống thấm nước tốt.

Giữ nửa dưới của bạn khô là ít quan trọng và nhiều Kiwis tramp trong quần short. Sớm bắt đầu thường liên quan đến việc lội qua lâu, cỏ ướt sũng, do đó, một đôi ghệt dài đến đầu gối có thể hữu ích. Thoải mái khởi động với sự hỗ trợ mắt cá chân tốt là phải; mất phù hợp đau ở da giày hoặc ủng đi bộ nhẹ, và một số giày dép thoải mái cho cuối cùng trong ngày.

Bạn cũng sẽ cần một chiếc áo khoác ấm áp hay jumper, cộng với một túi ngủ tốt; thậm chí những túp lều được làm nóng lạnh vào ban đêm và một chiếc mũ ấm không bao giờ đi không ổn. Tất cả điều này, cùng với quần áo nhẹ hơn cho ngày nắng, nên được giữ bên trong một ba lô mạnh mẽ, tốt lót bằng một lớp lót chống thấm nước mạnh như những người bán tại văn phòng DOC.

Một khi trên đường xó chợ, bạn cần phải được hoàn toàn tự túc. Great Walks, bạn nên mang theo dụng cụ nấu ăn; trên tramps khác bạn cũng cần một bếp nấu ăn và nhiên liệu. Thực phẩm có thể là gánh nặng nặng nhất của bạn; đông khô bữa ăn nhẹ và hợp lý ngon nhưng đắt tiền; nhiều trampers chi phí hợp lý thích mì hoặc cơm, súp khô cho nước sốt, một số ít các loại rau tươi, muesli, sữa bột và bánh mì hoặc bánh quy giòn cho bữa trưa.

Nên lấy bánh quy, trộn lẫn lộn (được gọi là "scroggin"), trà, cà phê và nước trái cây bột (thương hiệu Raro là tốt), và lan truyền năng lượng tăng. Tất cả những túp lều đã uống nước nhưng DOC tư vấn lọc nước lấy từ hồ và sông để bảo vệ mình khỏi giardia để biết thêm về điều này và phương pháp lọc nước.

Bạn cũng nên mang theo đồ cơ bản: một túi cứu thương, kit vỉ, kem chống nắng, thuốc chống côn trùng; một ngọn đuốc (đèn pin) với pin dự phòng và bóng đèn, nến, diêm hoặc bật lửa; và một la bàn (mặc dù ít bận tâm về các bài hát tốt hơn đánh dấu).

Trong các lĩnh vực tramping phổ biến nhất bạn sẽ có thể thuê thiết bị. Quan trọng nhất của tất cả, hãy nhớ rằng bạn sẽ phải thực hiện tất cả các công cụ này trong nhiều giờ mỗi ngày. Khách sạn và nhà nghỉ ở thị trấn lân cận nói chung sẽ cho phép bạn để lại bánh thặng dư của bạn miễn phí hoặc một khoản phí nhỏ.

Sự an toàn

Hầu hết mọi người dành nhiều ngày hoặc nhiều tuần tramping ở New Zealand với không có gì tồi tệ hơn chân cứng và một vài miếng sandfly, nhưng an toàn là dù sao cũng là một vấn đề nghiêm trọng và tử vong xảy ra mỗi năm. Thủ phạm thường là thời tiết hay thay đổi của New Zealand. Nó không thể được nhấn mạnh quá mạnh mẽ rằng trong vòng một giờ (ngay cả trong mùa hè cao) một ấm, ngày không mây có thể biến rất lạnh, có gió lớn lái xe tại các ngân hàng dày của đường bị ngăn che đám mây. Heeding dự báo thời tiết (đăng trong văn phòng DOC) là rất quan trọng, như là mang theo ấm áp, windproof và quần áo chống thấm nước.

Vượt sông thất bại cũng là một nguyên nhân phổ biến của tramping tử vong. Nếu bạn đang phải đối mặt với cái gì đó có vẻ quá nguy hiểm để vượt qua, sau đó nó được, và bạn nên đợi cho đến khi mực rơi hoặc rút lui. Nếu điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra và bạn có được cuốn trôi khi đi qua, không nên cố gắng đứng lên; bạn có thể bẫy chân giữa đá và chết đuối. Thay vào đó, nằm trên lưng của bạn và nổi chân đầu tiên cho đến khi bạn đạt đến một nơi mà bơi để các ngân hàng có tính khả thi.

Nếu bạn làm điều bị mất hay bị chấn thương, cơ hội của bạn được tìm thấy là tốt hơn nếu bạn đã để lại lời của ý định của bạn với bạn bè hoặc với một người đáng tin cậy tại cảng tiếp theo của bạn về cuộc gọi, những người sẽ nhận ra bạn là quá hạn.

Nhưng do thời gian họ đã kiểm tra bạn có thể đã bị mất tích quá lâu cho nó có vấn đề. Trong khi trên đường xó chợ, điền vào các bản ghi túp lều như bạn đi, vì vậy mà các phong trào của bạn có thể được truy tìm, và kiểm tra tại với dân gian bạn nói về chuyến đi trên đường trở về của bạn.

Động vật không phải là một vấn đề trong các bụi cây, các chất kích thích lớn nhất là sandflies mà cắn ngứa, hoặc kea, vẹt núi ưa thích sự véo bất cứ điều gì họ có thể nhận được những cái mỏ của họ vào và xé nhỏ để đáp ứng sự tò mò của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét