Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Những điều cần biết khi đi du lịch New Zealand (phần 6)

Thông tin du lịch

New Zealand thúc đẩy chính nó nhiệt tình ở nước ngoài throughTourism New Zealand, và trang web của nó rộng rãi w newzealand.com.

Nhiều trung tâm thông tin, cũng như một số quán cà phê, quán bar và ký túc xá, giữ một nguồn cung cấp của các tờ báo và tạp chí miễn phí hướng tới du khách ba lô - chúng thường được lấp đầy với bản sao quảng cáo, nhưng dù sao cũng có nhiều thông tin. TNT (w tntdownunder.com) là khoảng tốt nhất.

Trung tâm du khách

Mỗi thị trấn có kích thước bất kỳ một trung tâm du khách i-SITE chính thức, nhân viên của nhân viên hữu ích và có kiến ​​thức và đôi khi cung cấp một số hình thức trình bày video trên khu vực. Ngoài vừa rút ra bản đồ và tờ rơi tại địa phương, chúng tôi cung cấp một dịch vụ đặt phòng miễn phí cho chỗ ở, đi lại và các hoạt động, và trở đi du lịch, nhưng chỉ cho các doanh nghiệp đăng ký với họ.

Một số (thường là nhỏ) các doanh nghiệp chọn không đăng ký và có thể vẫn còn giá trị tìm ra; chúng tôi đã đề cập đến họ, nơi có liên quan. Trong các khu du lịch phổ biến hơn, bạn cũng sẽ đi qua những nơi đại diện cho mình là trung tâm thông tin độc lập mà thường theo một chương trình nghị sự ẩn (tức là hoa hồng), thường thúc đẩy một số công ty mạo hiểm đồng minh. Trong khi chúng có thể là tuyệt vời, nó có giá trị ghi nhớ rằng lời khuyên của họ có thể không vô tư.

Nguồn tài nguyên hữu ích khác là Cục Bảo tồn văn phòng và trung tâm trường, thường đặt gần khu vực hoang dã và các track tramping phổ biến, và đôi khi phục vụ như là trung tâm du khách địa phương. Đây là những thông tin rất cao và cũng hướng đến nhu cầu trampers ', với dự báo thời tiết địa phương, ý thức và bản đồ cũng như hiển thị lịch sử và môi trường và triển lãm nghe nhìn. Trang web chứa vô số chi tiết về môi trường và các vấn đề bảo tồn mới nhất cộng với các chi tiết của công viên quốc gia và Great Walks.

Du khách khuyết tật

Nhìn chung, New Zealand bị vô hiệu hóa-du lịch thân thiện. Nhiều công trình công cộng, phòng triển lãm và viện bảo tàng có thể truy cập, và nhiều nhà khai thác tour du lịch sẽ làm cho một nỗ lực đặc biệt để giúp bạn tham gia vào tất cả các cách thức của các hoạt động, chẳng hạn như bơi với cá heo hay con dấu. Tuy nhiên, các nhà hàng và giao thông công cộng của địa phương nói chung làm cho vài nhượng bộ.

Kế hoạch một chuyến đi

Một điểm khởi đầu tốt là của Du lịch New Zealand trong đó có một "Những người có nhu cầu đặc biệt" phần có chứa nhiều liên kết hữu ích. Ngoài ra còn có các tour du lịch được tổ chức và ngày lễ đặc biệt dành cho người khuyết tật.

Du khách độc lập nên tư vấn cho các cơ quan du lịch, các công ty bảo hiểm và người đồng hành của những hạn chế. Đọc sách in nhỏ bảo hiểm du lịch của bạn một cách cẩn thận để đảm bảo rằng những người có một tình trạng y tế có từ trước không bị loại trừ có thể giúp bạn tiết kiệm một tài sản. Đại lý du lịch của bạn có thể giúp làm cho cuộc hành trình của bạn đơn giản: các hãng hàng không hoặc xe buýt tốt hơn có thể phục vụ cho nhu cầu của bạn nếu họ đang mong đợi bạn. Giấy chứng nhận y tế của tập thể dục của bạn để du lịch, cung cấp bởi bác sĩ của bạn, cũng là cực kỳ hữu ích; một số hãng hàng không hoặc công ty bảo hiểm có thể nhấn mạnh vào nó.

Nhà trọ

Chỗ ở mới phải có ít nhất một phòng được thiết kế cho việc truy cập và nhiều địa điểm tồn tại từ trước đã chuyển phòng, bao gồm hầu hết các ký túc xá YHA, một số nhà nghỉ, khu cắm trại và khách sạn lớn. Tòa nhà cũ, nhà trọ và B & Bs là những người ít có khả năng cho vay mình để chuyển đổi như vậy.

Đối với danh sách, trong đó có một cơ sở dữ liệu tìm kiếm của các địa điểm đã đăng ký sử dụng dịch vụ.

Đi du lịch

Hãng hàng không ít, xe lửa, bến phà và xe buýt cho phép độc lập hoàn toàn. Air New Zealand cung cấp xe lăn lối đi trên các chuyến bay quốc tế (nhưng không phải trong nước), và các buồng vệ sinh nhà vệ sinh phía sau là rộng hơn so với những người khác để tạo điều kiện truy cập; để biết thêm chi tiết về tìm kiếm cho "Hỗ trợ đặc biệt" trên trang web của mình.

Các hãng hàng không trong nước khác có cơ sở nghèo. Phà Interislander Cook Strait có quyền truy cập hợp lý cho du khách khuyết tật, trong đó có sự giúp đỡ trong khi lên máy bay, nếu cần thiết, và thích nghi với nhà vệ sinh. Nếu đưa ra cảnh báo trước, tàu hỏa sẽ cung cấp tiếp viên để có được hành khách trong xe lăn hoặc khách du lịch tham quan, khiếm trên tàu, nhưng di chuyển xung quanh các tàu trong một chiếc xe lăn tiêu chuẩn là không thể và không có đặc biệt thích nghi nhà vệ sinh; các vấn đề với xe buýt đường dài được nhiều như vậy.

Trong thành phố có một số xe taxi đặc biệt thích nghi cho xe lăn, nhưng phải được đặt trước; nếu trình điều khiển xe taxi mang ơn Palăng xe lăn vào khởi động và cư ngụ của họ vào một chỗ ngồi.

Liên hệ tại New Zealand

Truy cập Du lịch NZ. Trang web tuyên truyền thông tin.

Disability Resource Centre 14 Erson Ave, Royal Oak, Auckland t 09 625 8069, w disabilityresource.org.nz. Trung tâm tài nguyên chung.

DPA Level 4 / 173-175 Victoria St, Wellington, NZ t 04 801 9100, w dpa.org.nz. Khuyết tật tổ chức vận động các liên kết hữu ích.

Kích hoạt tính năng New Zealand t 0800 362 253, w enable.co.nz. Tổ chức hỗ trợ người khuyết tật, mặc dù không tập trung cụ thể vào các du khách.

Du khách nữ

Kiwi đàn ông có thái độ khá tiến bộ đối với phụ nữ, và đi du lịch ở New Zealand không đưa ra bất kỳ vấn đề cụ thể.

Để được hỗ trợ, Trung tâm Phụ nữ trên khắp đất nước được liệt kê trên trang web của Bộ Nội vụ phụ nữ tại. Bạn cũng có thể xem xét một phần tổ chức kỳ nghỉ của bạn thông qua Travel Phụ nữ New Zealand, trong đó cung cấp thông tin, liên kết để tĩnh tâm, phụ nữ định hướng khai thác tour du lịch và bản tin của nó. Bookshop nữ của Auckland là một nguồn tài nguyên hữu ích và chủ sự kiện văn học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét