Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch New Zealand (phần 5)

Điện thoại

Với gần khắp nơi của điện thoại di động, và sự nổi bật của Skype (hoặc dịch vụ tương tự) cho các cuộc gọi quốc tế, hầu hết mọi người không có nhiều nhu cầu của điện thoại trả tiền công, mặc dù họ vẫn còn khá phổ biến rộng rãi trên khắp New Zealand. Điện thoại xu hành hiện nay là rất hiếm, nhưng tất cả các điện thoại trả tiền chấp nhận thẻ tín dụng lớn, thẻ điện thoại dựa trên tài khoản và khe cắm thẻ điện thoại trong một lần bán tại các bưu điện, quầy bán báo, nhà sản xuất sữa, trạm xăng, i-các trang web và các siêu thị.

Số điện thoại cố New Zealand chỉ có năm mã số khu vực. Bắc Đảo được chia thành bốn mã, trong khi đảo Nam làm làm chỉ với một (t 03); tất cả các số trong hướng dẫn được đưa ra với mã của họ. Ngay cả trong cùng một khu vực, có thể bạn phải quay mã nếu bạn đang gọi một thị trấn khác cách đó khá xa. Số điện thoại di động bắt đầu với t 021, 022 t, t 027 t hay 029, và bạn sẽ đi qua số freephone đó là tất cả t 0.800 t hoặc 0508. Số tiền tố t 0900 là phí bảo hiểm được đánh giá cao và không thể được gọi từ điện thoại trả tiền.

Số điện thoại quan trọng

Hỗ trợ thư mục quốc gia 018

Hỗ trợ thư mục quốc tế 0172

Cảnh sát, xe cứu thương và cứu hỏa (không mất phí) 111

Mã quay số quốc tế

Để gọi New Zealand từ nước ngoài, quay mã truy cập quốc tế (00 đến từ Anh, 011 từ Mỹ và Canada, 0011 từ Australia, 09 từ Nam Phi) tiếp theo là 64, mã vùng trừ ban đầu zero của nó, và sau đó là số .

Để quay số ra của New Zealand, đó là

t 00, tiếp theo là các mã quốc gia, sau đó mã vùng (không cần ban đầu bằng không, nếu có) và số lượng.

Thẻ điện thoại và thẻ điện thoại

Đối với đường dài và quốc tế kêu gọi bạn là tốt nhất off với thẻ điện thoại dựa trên tài khoản trả trước có thể được sử dụng trên bất kỳ điện thoại. Có rất nhiều thẻ như vậy xung quanh cung cấp mức giá cạnh tranh cao, nhưng phải cảnh giác với những người thân rất rẻ: họ thường là dựa trên internet và chất lượng âm thanh có thể được người nghèo và bị trì hoãn. Được cảnh báo, mặc dù, rằng điện thoại trả tiền công cộng có thêm một khoản phí cho mỗi phút cho tài khoản thẻ điện thoại dựa trên, nên cố gắng sử dụng chúng từ điện thoại tin bất cứ khi nào có thể.

Điện thoại di động

New Zealand có ba nhà cung cấp điện thoại di động: Telecom, Vodafone và 2degrees. Tất cả đều có tiếp nhận xuất sắc trong khu vực dân cư nhưng bảo hiểm không thường xuyên tại các điểm sâu vùng xa.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mang điện thoại của bạn từ nhà, kiểm tra dịch vụ của bạn để xem nếu điện thoại của bạn sẽ đi lang thang ở New Zealand và kiểm tra chi phí chuyển vùng, có thể là quá mức. Cung cấp điện thoại của bạn đã được mở khóa, bạn cũng có thể mua một thẻ SIM New Zealand và trả trước.

Thời gian và mùa

Giờ chuẩn New Zealand (NZST) là mười hai giờ trước Greenwich Mean Time, nhưng, từ chủ nhật cuối cùng trong tháng Chín đến chủ nhật đầu tiên trong tháng Tư, Daylight Saving đặt các đồng hồ một giờ nữa về phía trước. Trong suốt mùa hè, khi nó là 8:00 tại New Zealand, đó là 6:00 tại Sydney, 07:00 tại London, 02:00 tại New York, và 23:00 ngày hôm trước ở Los Angeles.

New Zealand sau đầu của nước Anh với ngày tháng, và 2013/01/04 nghĩa ngày 01 tháng tư không 04 tháng một.

Đừng quên rằng các mùa ở bán cầu nam được đảo ngược: mùa hè chính thức là 1 tháng mười hai - 28 tháng hai (hoặc 29), và mùa đông là 1 Tháng Sáu - 31 Tháng tám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét