Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch New Zealand (phần 1)

Khí hậu

Những tháng mùa hè nắng (Tháng Mười-Tháng tư) là thời gian phổ biến nhất cho du khách đến thăm New Zealand, nhưng mùa đông có trượt tuyết tuyệt vời như trượt tuyết và những ngày thường rõ ràng và tươi sáng, nếu lạnh. Phía bắc của đất nước thường được mệnh danh là "winterless bắc", mặc dù ngay cả trong khu vực cận nhiệt đới này, mùa đông có thể nhanh nhẹn. Phía Nam đến nay là phần lạnh nhất của đất nước - nếu bạn đang lướt bạn sẽ cần một bộ đồ lặn quanh năm.

Chi phí

Đôla Kiwi tương đối mạnh và ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu có nghĩa rằng New Zealand là không mặc cả, nhưng với tiêu chuẩn cao về chất lượng và dịch vụ cả nước vẫn còn giá trị bền vững cho tiền.

Chi phí hàng ngày rất khác nhau, và các ước tính sau là một người cho hai người đi du lịch cùng nhau. (Với sự phổ biến của ký túc xá tốt, du khách duy nhất có thể sống gần như là rẻ như các cặp vợ chồng, mặc dù bạn sẽ phải trả thêm khoảng ba mươi phần trăm nếu bạn muốn có một phòng để chính mình.)

Nếu bạn đang ở trên một ngân sách eo hẹp, sử dụng giao thông công cộng, cắm trại hay ở trong ký túc xá, và nấu ăn hầu hết các bữa ăn của riêng bạn, bạn có thể cạo bằng trên $ 60 một ngày. Thuê một chiếc xe hơi, ở trong nhà nghỉ ngân sách, và ăn uống một chút công bằng, bạn đang tìm kiếm nhiều hơn như 160 $ ​​một ngày. Bước lên để thoải mái B & Bs và nhà hàng đẹp, ném vào một vài chuyến đi, và bạn có thể dễ dàng tìm thấy mình chi tiêu hơn $ 350 một ngày. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể thổi ngân sách của bạn về các chuyến đi mạo hiểm như một bước nhảy bungy tandem nhảy dù, do đó, nó trả tiền để suy nghĩ cẩn thận về cách để có được tối đa các bang cho buck của bạn.

Giá được niêm yết những gì bạn phải trả. Ngoại trừ một số khách sạn kinh doanh, 15 phần trăm hàng hóa và dịch vụ (GST) luôn luôn bao gồm trong giá niêm yết. Hoàn thuế GST có sẵn trên vật dụng đắt tiền hơn đã mua sau đó đưa ra khỏi đất nước - giữ biên lai và mang các mặt hàng như hành lý xách tay.

Giảm giá cho sinh viên rất ít và xa giữa, nhưng bạn có thể thực hiện tiết kiệm đáng kể ở, đi lại bằng cách mua một trong những ba lô hoặc thẻ YHA. Kids hưởng giảm khoảng năm mươi phần trăm trên các chuyến tàu nhất, xe buýt, nhập cảnh đối với nhiều điểm tham quan.

Tội phạm và an toàn cá nhân

Tỷ lệ tội phạm bạo lực của New Zealand là phù hợp với những người ở các quốc gia phát triển khác và bạn gần như chắc chắn sẽ đi qua một số câu chuyện rùng rợn trong các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, miễn là bạn sử dụng thông thường của bạn, bạn không để chạy vào bất kỳ rắc rối. Một số thận trọng là cần thiết trong các khu seedier trong những thành phố lớn, nơi đó là không khôn ngoan để đi bộ một mình vào ban đêm. Một vấn đề an toàn chính là "tay đua cậu bé" bằng cách sử dụng đường phố thành phố và thị trấn như đường đua cho chiếc xe tùy chỉnh, dẫn đến tử vong người ngoài cuộc. Mặc dù cảnh sát làm hành động, sự hiện diện của họ là tương đối mỏng trên mặt đất vì vậy hãy cẩn thận khi ra ngoài muộn ở vùng ngoại ô thành phố.

Luôn luôn phải đề phòng chống trộm cắp vặt, đặc biệt là từ ô tô và Campervans. Khi ở trong thành phố mà bạn nên di chuyển vật có giá trị vào chỗ ở của bạn. Thieves còn con mồi trên xe khách 'trái tại trailheads và bãi đỗ xe. Campervans chứa tất cả của cải của bạn chắc hời rõ ràng và dễ dàng. Hãy vật có giá trị của bạn với bạn, đặt gói và túi ra khỏi tầm nhìn và nhận được bảo hiểm tốt. Khi đặt ra trên chuyến đi bộ dài sử dụng bãi đậu xe an toàn nếu có thể, nơi chiếc xe của bạn sẽ được giữ an toàn cho một số tiền nhỏ.

Cảnh sát và pháp luật

Nếu bạn bị bắt, bạn sẽ được phép có một cuộc gọi điện thoại; một luật sư sẽ được chỉ định nếu bạn không thể đủ khả năng một và bạn có thể yêu cầu bồi thường trợ giúp pháp lý. Nó không chắc rằng lãnh sự quán của bạn sẽ mất nhiều hơn một suất đi qua, trừ khi có một cái gì đó xa lạ hay bất thường về các trường hợp chống lại bạn.

Các luật liên quan đến việc uống rượu có truyền thống là khá khoan dung, mặc dù hành vi ồn ào dai dẳng đã khuyến khích một số thị trấn cấm uống rượu ở nơi công cộng. Tuy nhiên, phần lớn thời gian không ai sẽ làm phiền bạn nếu bạn ưa thích một ly bia trên bãi biển hoặc ly rượu vang tại một số khu vực dã ngoại bên đường. Điều này cũng không áp dụng cho uống rượu lái xe, được thực hiện rất nghiêm túc.

Cần sa có tiếng là rất mạnh và tương đối dễ dàng có sẵn. Đó là, tuy nhiên, bất hợp pháp, và mặc dù một số tiền nhất định của lòng khoan dung đôi khi thể hiện theo hướng sử dụng cá nhân, cảnh sát và tòa án có một cái nhìn bi quan về số lượng lớn hơn và các loại thuốc cứng, đưa ra những câu dài giam giữ.

Prejudice

New Zealand thích nghĩ về mình như là một người khoan dung và cởi mở, và du khách nước ngoài thường được chào đón với vòng tay rộng mở. Phân biệt chủng tộc là xa lạ, nhưng bạn đang khó để phân biệt đối xử công khai hoặc được dịch vụ từ chối vì lý do chủng tộc, màu da hay giới tính của bạn. Trong out-of-the-way nông thôn quán rượu, phụ nữ, người nước ngoài - và chỉ là về bất cứ ai không sống trong bán kính 10km - có thể có được một nhận giá lạnh, mặc dù điều này sớm bị phá vỡ khi bạn có được nói chuyện.

Bất chấp những nỗ lực liên tục để duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa người Maori và Pakeha, căng thẳng vẫn tồn tại. Kể từ khi thực dân, Maori đã đạt được các tiêu chuẩn giáo dục thấp hơn, kiếm được ít hơn và duy trì tỷ lệ thất nghiệp cao không tương xứng và bỏ tù. Từ từ Maori đang nhận được một số tiền bồi thường cho những sai lầm gây ra trên chủng tộc của họ, trong đó tất nhiên đóng vào tay của những người cảm thấy rằng phân biệt tích cực như vậy là không công bằng.

Mức cao gần đây của người nhập cư từ Đông Á - Hong Kong, Trung Quốc và Đài Loan nói riêng - đã nhanh chóng thay đổi nhân khẩu học ở Auckland, nơi mà hầu hết định cư. Trung Auckland cũng có nhiều trường tiếng Anh mà chủ yếu là đầy đủ của sinh viên châu Á. Các hiệu ứng kết hợp có nghĩa là trong các bộ phận của Auckland, đặc biệt là trung tâm thành phố, còn thành lập New Zealand là thiểu số. Đó là một cảm giác rằng một số người Maori và Pakeha thấy yếu ớt đáng lo ngại. Có ít phân biệt chủng tộc công khai, nhưng cũng không có nhiều xáo trộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét