Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch New Zealand (phần 4)

Thư

Tem, bưu thiếp, phong bì, vật liệu đóng gói và nhiều hơn nữa có thể được mua tại các bưu điện (aka PostShops), mà mở cửa Thứ Hai đến Thứ Sáu 8:30-05:00, cộng với thứ bảy 9 hoặc 10 giờ sáng đến trưa hoặc 1:00 tại một số thị trấn và các thành phố lớn. Bài đỏ và bạc hộp được tìm thấy bên ngoài bưu điện và trên các góc phố, và mail được thu gom hàng ngày.

Bưu kiện là khá tốn kém để gửi ở nước ngoài như tất cả mọi thứ đi bằng đường hàng không và các dịch vụ nền kinh tế chỉ tiết kiệm mười lăm phần trăm cho một giao hàng chậm trễ đáng kể.

Một bưu điện ở mỗi thành phố lớn hoạt động một Poste Restante (hoặc giao hàng chung) dịch vụ mà bạn có thể nhận được mail; chúng tôi đã liệt kê những người lớn trong tài khoản thị trấn. Hầu hết các ký túc xá và khách sạn sẽ giữ mail cho bạn, tốt nhất là đánh dấu với ngày dự kiến ​​của quý khách.

Bản đồ và GPS

Cửa hàng chuyên môn cần phải có một cổ phiếu hợp lý của bản đồ của New Zealand. Tập bản đồ đường phổ biến rộng rãi ở các hiệu sách và các trạm dịch vụ; chi tiết nhất là các sản phẩm do Kiwi Pathfinder, trong đó chỉ ra nhiều điểm quan tâm và các loại mặt đường. Cũng tìm ra cho Hướng dẫn lái xe để Scenic New Zealand ($ 40) với dự góc cạnh tiện dụng cho một cảm giác thực sự của các giáo dân trong xứ. Nhiều nơi car- và van-cho thuê có hệ thống định vị GPS, thường cho thêm $ 5-15 ngày.

Với một tập bản đồ đường bộ và kế hoạch thành phố của chúng tôi bạn không thể đi quá xa trên con đường, nhưng bản đồ chi tiết hơn có thể được yêu cầu cho tramping. Tất cả các tầng lớp xã hội lớn được bao phủ bởi hàng loạt Park Bản đồ, với đầy đủ hình ảnh (khoảng $ 19 từ văn phòng DOC và các hiệu sách ở New Zealand), trong khi quy mô lớn hơn 1: 50.000 Topo50 và 1: 250.000 Topo250 (tải tại w linz.govt.nz và bán ở i-trang web, sách và các cửa hàng ngoài trời, văn phòng DOC) bao gồm toàn bộ đất nước.

Tiền

Đôla Kiwi được chia thành 100 cents. Có $ 100, $ 50, $ 20, $ 10 và $ 5 ghi chú làm bằng chất liệu nhựa chắc chắn, và tiền xu có mệnh giá $ 2, $ 1 (cả vàng theo màu sắc), 50 ¢, 20 ¢ và 10 ¢. Cửa hàng tạp hóa giá được trao cho các xu gần nhất, nhưng hóa đơn cuối cùng được làm tròn lên hoặc xuống đến mười xu gần nhất. Mọi mức giá nêu trong hướng dẫn là đô la New Zealand.

Thẻ, séc và các máy ATM

Để mua sắm, du khách thường dựa vào thẻ tín dụng, đặc biệt là Visa và MasterCard, được chấp nhận rộng rãi, mặc dù nhiều ký túc xá, khu cắm trại và nhà trọ sẽ chỉ chấp nhận tiền mặt. American Express và Diners Club là ít hữu ích. Bạn cũng sẽ tìm thấy thẻ tín dụng tiện dụng cho đặt phòng trước ở và các chuyến đi, và với PIN thích hợp bạn có thể có được rút tiền mặt qua ATM 24 giờ tìm thấy hầu như ở khắp mọi nơi. Thẻ ghi nợ cũng rất hữu ích cho việc mua bán và ATM rút tiền mặt.

Ngân hàng

Các ngân hàng lớn - ASB, ANZ, BNZ, Kiwibank (được tìm thấy tại các bưu cục), Ngân hàng Quốc gia và Westpac - có các chi nhánh ở các thị trấn của bất kỳ kích thước và mở cửa Thứ Hai đến Thứ Sáu 9:30-16:30, với một số chi nhánh thành phố mở cửa vào thứ bảy buổi sáng (cho đến khoảng 12:30). Các thành phố lớn và các trung tâm du lịch cũng có quầy đổi ngoại tệ, mà thường mở 08:00-20:00 hàng ngày.

Đặc biệt là nếu bạn đang làm việc tại New Zealand, bạn có thể muốn mở một tài khoản ngân hàng. A New Zealand EFTPOS (debit) thẻ có thể được sử dụng chỉ là về bất cứ nơi nào để mua hàng hay thu tiền mặt. Một tài khoản thường có thể được thiết lập trong một ngày; nhớ mang theo hộ chiếu.

Giờ mở cửa

Thành phố lớn của New Zealand và các trung tâm du lịch đang ngày càng mở tất cả các giờ, với các quán cà phê, quán bar và các siêu thị mở cửa đến rất muộn, và các cửa hàng nhiều giờ mở cửa mỗi ngày. Một khi bạn nhận được vào khu vực nông thôn, mọi thứ thay đổi nhanh chóng, và giờ mua sắm lõi (Thứ Hai-Thứ Sáu 9:00-17:30, Sat 9 am-noon) áp dụng, các cửa hàng du lịch, định hướng tiếp tục mở cửa hàng ngày cho đến 8h tối.

Một số lượng ngày càng tăng của các siêu thị mở 24/7 và nhỏ "nhà máy sữa" (cửa hàng góc hoặc cửa hàng tiện lợi) cũng giữ nhiều giờ và mở vào ngày chủ nhật. Viện Bảo Tàng và điểm tham quan thường mở cửa khoảng 9 giờ sáng, mặc dù bảo tàng thị trấn nhỏ thường chỉ mở cửa vào buổi chiều và / hoặc chỉ vào những ngày cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét