Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch New Zealand (phần 3)

Sức khỏe

New Zealand là tương đối tự do của mối nguy hiểm sức khỏe nghiêm trọng và những cạm bẫy phổ biến nhất, đơn giản là đánh giá thấp sức mạnh của thiên nhiên. Không tiêm chủng được yêu cầu nhập đất nước, nhưng bạn nên chắc chắn rằng bạn có đầy đủ bảo hiểm y tế trong bảo hiểm du lịch của bạn, đặc biệt là nếu bạn có kế hoạch để đưa vào các hoạt động ngoài trời.

New Zealand có một dịch vụ y tế tốt đó là hợp lý giá rẻ theo tiêu chuẩn thế giới. Tất cả du khách được bao phủ bởi các chương trình bồi thường tai nạn, theo đó bạn có thể yêu cầu một số chi phí y tế và bệnh viện trong trường hợp xảy ra tai nạn, nhưng không bọc toàn trong bảo hiểm du lịch của bạn, bạn vẫn có thể phải đối mặt với một hóa đơn quá đắt. Đối với bệnh nhẹ hơn, bạn có thể ghé thăm một bác sĩ để được tư vấn (từ khoảng $ 60) và, trang bị một toa thuốc, mua bất cứ loại thuốc theo yêu cầu tại một hiệu thuốc ở một mức giá hợp lý.

Sun, lướt web và động đất

Khách New Zealand thường xuyên bị bắt gặp ra bởi cường độ của ánh nắng mặt trời, tia cực tím gây hại của nó một cách dễ dàng thâm nhập vào các lớp ozone mỏng và giảm thời gian burn để ít nhất là mười phút vào mùa xuân và mùa hè. Tránh xa ánh nắng mặt trời (hoặc giữ bao phủ lên) càng nhiều càng tốt 11:00-3:00, và luôn luôn tát vào nhiều kem chống nắng. Re-áp dụng mỗi vài giờ cũng như sau khi bơi, và giữ một kiểm tra bất kỳ nốt ruồi trên cơ thể của bạn: nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi, trong hoặc sau chuyến đi của bạn, đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Biển là một kẻ giết người trước mắt hơn và thậm chí bơi lội mạnh nên đọc báo lướt web của chúng tôi (xem Swim giữa những lá cờ).

New Zealand thường xuyên chấn động bởi động đất, nhưng, mặc dù trải qua trận động đất Christchurch lớn trong năm 2010 và 2011, hầu hết là trẻ vị thành niên và nó thường là không phải cái gì phải lo lắng. Nếu xảy ra điều tồi tệ nhất, những lời khuyên tốt nhất là phải đứng trong một ô cửa hoặc crouch dưới một cái bàn. Nếu bị bắt, trong khi mở cửa, cố gắng để vào bên trong; không rằng, giữ khoảng cách từ cây và các mỏm đá để giảm nguy cơ bị thương do rơi chi nhánh hoặc các mảnh vụn.

Động vật hoang dã nguy hiểm

Động vật hoang dã của New Zealand là đáng ngạc nhiên lành tính. Không có loài rắn, bọ cạp hay hung hãn sống, và chỉ có một vài loài nhện có nọc độc, tất cả hiếm thấy. Không ai đã qua đời từ một cuộc gặp gỡ với một con nhện trong nhiều năm, nhưng nếu bạn nhận được một phản ứng nghiêm trọng từ một vết cắn hãy gặp bác sĩ hoặc đến bệnh viện gần nhất, nơi antivenin sẽ có sẵn.

Cá mập tấn công cũng rất hiếm; bạn có nhiều khả năng sẽ được mang đi bởi một làn sóng mạnh mẽ hơn so với một màu trắng tuyệt vời, mặc dù nó vẫn trả tiền để được hợp lý và tuân theo bất kỳ cảnh báo địa phương khi bơi.

Một vấn đề lớn hơn nhiều là muỗi và sandflies của đất nước, mặc dù họ thường miễn phí các bệnh đe dọa tính mạng. Các bờ biển phía Tây của đảo Nam trong mùa hè là nơi tệ hại nhất cho các loài côn trùng gây kích thích, mặc dù chúng xuất hiện ở mức độ thấp ở nhiều nơi khác trên khắp đất nước. Một ứng dụng tự do không thấm giúp giữ chúng ở vịnh; cho một cản trở tự nhiên, hãy thử dầu hoa oải hương.

Ở cấp độ vi mô, giardia sống ở nhiều con sông và hồ, và kết quả nhiễm do uống nước bị ô nhiễm, với các triệu chứng xuất hiện vài tuần sau đó: một dạ dày phình to, đau bụng, tiêu chảy nổ và gió. Cục Bảo tồn khuyên bạn để làm sạch nước uống bằng cách sử dụng các giải pháp dựa trên iốt hoặc thuốc viên (viên clo dựa trên thông thường không có hiệu quả chống lại giardia), bởi nước nhanh sôi cho ít nhất bảy phút hoặc bằng cách sử dụng một bộ lọc giardia-đánh giá (có thể đạt được từ bất kỳ cửa hàng ngoài trời hoặc cắm trại).

Các bệnh viêm màng não amip tương đối hiếm là một mối nguy hiểm trên sông nước, lần này ký hợp đồng từ hồ bơi nước nóng. Hồ thương mại hầu như luôn luôn an toàn, nhưng trong hồ tự nhiên bao quanh bởi đất bạn nên tránh ô nhiễm bằng cách giữ cho đầu của bạn trên mặt nước. Các amip xâm nhập vào cơ thể qua đường mũi hoặc tai, nhà nghỉ trong não, và tuần sau đó gây ra nhức đầu nặng, cứng cổ, nhạy cảm với ánh sáng, và cuối cùng là hôn mê. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng này, tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét