Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch New Zealand (phần 2)

Điện

New Zealand hoạt động một 230/240-volt, cung cấp điện AC 50Hz, và ổ cắm có một ba-prong, loại phẳng pin phích cắm. Adapter ổ cắm phù hợp là phổ biến rộng rãi ở New Zealand và tại hầu hết các sân bay quốc tế; và cho bộ sạc điện thoại và máy tính xách tay đó là tất cả các bạn sẽ cần. Trong hầu hết các trường hợp khác, các thiết bị Bắc Mỹ đòi hỏi cả một máy biến áp và một bộ chuyển đổi, thiết bị của Anh và Ailen chỉ cần một bộ chuyển đổi và các thiết bị của Úc cần không có thay đổi.

Yêu cầu đầu vào

Tất cả du khách đến New Zealand cần một hộ chiếu, mà cần phải có giá trị ít nhất ba tháng sau khi bạn có ý định ở lại. Khi bay tới New Zealand có thể bạn sẽ cần phải cho thấy bạn có một trở đi hoặc trả lại vé trước khi họ sẽ cho bạn lên máy bay.

Khi đến nơi, các công dân Anh được tự động cấp giấy phép ở lại cho đến sáu tháng, và một giấy phép ba tháng được cấp cho công dân của hầu hết các nước châu Âu khác, các quốc gia Đông Nam Á, Nhật Bản, Nam Phi, Mỹ và Canada, và một số quốc gia khác. Công dân Úc có thể ở lại vô thời hạn.

Quốc tịch khác cần phải có được một thị thực du khách trước từ một đại sứ quán New Zealand, chi phí tương đương với địa phương của NZ $ 140 và thường có giá trị ba tháng. Thị thực được cấp bằng Di trú New Zealand. để được tư vấn về thị thực làm việc.

Trang web và các chi tiết liên lạc cho tất cả các đại sứ quán và lãnh sự quán nước ngoài NZ.

Kiểm dịch thực vật và hải quan

Ở một đất nước quá quen thuộc với những thiệt hại có thể được gây ra bởi vật và động vật được giới thiệu, Bộ New Zealand Nông nghiệp và Lâm nghiệp có một đường lối cứng rắn. Khi đến nơi bạn sẽ được yêu cầu khai báo bất kỳ thực phẩm, cây hoặc bộ phận của cây, con vật (sống hay chết), thiết bị sử dụng với động vật, sản phẩm gỗ (bao gồm cả nhạc cụ), cắm trại gear, các câu lạc bộ golf, xe đạp, các mẫu sinh học và đi bộ đường dài khởi động.

Thiết bị ngoài trời và khởi động đi bộ sẽ được lấy đi, kiểm tra và có lẽ làm sạch quay trở lại ngay sau đó. Sau một chuyến bay dài nó có thể có vẻ một chút đau đớn, nhưng đề phòng như vậy là quan trọng và có những khoản tiền phạt khổng lồ cho việc không tuân thủ. Hãy chắc chắn để xử lý bất kỳ trái cây tươi, rau và thịt vào thùng cung cấp hoặc bạn đang chịu trách nhiệm về ngay lập tức $ 400 tiền phạt (thậm chí cho rằng màu cam bạn quên mất ở dưới cùng của túi xách của bạn). Thực phẩm chế biến thường được cho phép thông qua, nhưng phải kê khai.

Khách thăm 18 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp miễn thuế của 200 điếu thuốc lá (hoặc 250 gram thuốc lá, xì gà hoặc 50), 4,5 lít rượu vang hoặc bia, ba 1125ml chai rượu mạnh, và lên đến $ 700 giá trị của hàng hóa. Có những hạn chế xuất khẩu đối với động vật hoang dã, thực vật, cổ vật và tác phẩm nghệ thuật.

Du khách đồng tính

Đồng tính luyến ái đã được hợp pháp hóa tại New Zealand vào năm 1986 và tuổi đồng ý được đặt ở mức 16 (giống như đối với những người dị tính). Đó là bất hợp pháp để phân biệt đối xử chống lại người đồng tính nam và những người có HIV hoặc AIDS, và New Zealand làm cho không có giới hạn về người nhiễm HIV hoặc AIDS vào nước này.

Mặc dù vẫn còn một làn sóng ngầm của redneck không khoan dung, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, nó thường nằm dưới bề mặt, và New Zealand là một nơi rộng rãi đồng tính thân thiện. Các xu hướng chấp nhận là như vậy mà New Zealand Symphony Orchestra và Auckland Philharmonia soạn nhạc, Gareth Farr, cũng thực hiện như nữ hoàng kéo Lilith LaCroix. Thái độ khoan dung này đã âm mưu để de-ghettoize cộng đồng đồng tính; thậm chí ở Auckland và Wellington, thành phố chỉ với những cảnh đồng tính thực sự sôi động, không có bất kỳ khu vực chủ yếu là gay và hầu hết các địa điểm có một loại khách. Cảnh Auckland nói chung là lớn nhất và sống động nhất, nhưng bản tính sâu xa của Wellington làm cho nó dễ tiếp cận hơn và chào đón. Christchurch, Nelson và Queenstown cũng có những cảnh đồng tính nhỏ.

Sự kiện lớn trong lịch đồng tính bao gồm các Hill Summer Camp Giấm, được tổ chức 5km về phía bắc của thị trấn nhỏ của Hunterville, ở giữa đảo Bắc, từ Boxing Day để chỉ sau năm mới. Đó là một chuyện rất laidback, với một vài trăm người đồng tính nam và nữ cắm trại, pha trộn và tiệc tùng. Không có phí (ngoại trừ khoảng $ 5 cho cắm trại) và không có nước nóng, nhưng một con sông lớn chảy qua các căn cứ và tất cả mọi người có một thời gian tuyệt vời.

Các nguồn thông tin tốt nhất trên-the-đất là tờ báo hai tuần một lần gay Express, có sẵn miễn phí tại các quán cà phê đồng tính thân thiện và các địa điểm và gần như bất kỳ hiệu sách phong nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét