Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Những điều không thể bỏ lỡ khi đi du lịch New Zealand (phần 4)

Trượt tuyết và trượt tuyết

Trượt tuyết mùa của New Zealand (khoảng tháng sáu-Oct) bắt đầu như tuyết trên sườn núi phía Bắc bán cầu tan đi, trong đó, kết hợp với xương sống của đỉnh 3000m, núi lửa đều cao cả đảo Bắc và làm giảm thanh danh tương đối của các trượt tuyết đảo South, có nghĩa là New Zealand là một điểm đến trượt tuyết quốc tế ngày càng phổ biến. Hầu hết các lĩnh vực đang hướng đến thị trường xuống dốc trong nước, và phía đông của dãy núi Alps Nam là rải rác với các lĩnh vực câu lạc bộ thể thao một số ít các TOW dây, thang máy đơn giản và một bộ sưu tập sặc sỡ của nhà nghỉ trượt tuyết riêng. Họ đang mở cửa cho tất cả các đối thủ kể, nhưng có một số truy cập bằng xe 4WD, những người khác có một bước đi dài trong, và trường học trượt tuyết gần như không nghe.

Trong cả nước có, tuy nhiên, một chục trường hợp ngoại lệ chuẩn mực này: khu du lịch thương mại, với ghế tốc độ cao, trường học trượt tuyết, cho thuê thiết bị và chuẩn bị chu đáo sườn rộng mở. Những gì bạn sẽ không tìm thấy những khu nghỉ mát lớn trên trang web của thang tìm thấy ở Bắc Mỹ và châu Âu; trượt tuyết đi lại hàng ngày đến dốc từ gần thị trấn après-ski và cho thuê thiết bị hoặc là từ các cửa hàng trong những hoặc trên sân.

Bắc Đảo trượt tuyết lĩnh vực chính bao gồm hai điểm đến của quốc gia lớn nhất và phổ biến nhất trượt tuyết, Turoa và Whakapapa, cả trên các núi lửa núi Ruapehu.

Trên đảo Nam, bờ biển phía tây của dãy núi Alps Nam cung cấp một loạt các kinh nghiệm sông băng-leo trên sông băng Franz Josef và Fox. Ở phía bên kia của dãy núi Alps bạn có thể chụp lên đến Mount Cook và đi thuyền hoặc thuyền kayak đến chân của một dòng sông băng và xem vụn băng. Trộn tất cả điều này với không khí bên và chạy vắng người trên đường trượt tuyết lĩnh vực thương mại - Coronet Peak và The Remarkables bởi Queenstown; Treble Cone, Cardrona và Waiorau Tuyết trại gần Wanaka; và Porter Heights và Mount Hutt, cả hai trong vòng hai giờ lái xe của Christchurch - và bạn sẽ được bảo đảm một thời gian đáng nhớ, cũng như một số khung cảnh tuyết rắc ngoạn mục nhất mà bạn từng thấy.

Các nguồn tốt nhất up-to-date thông tin trượt tuyết là Ski & Snowboard Hướng dẫn hàng năm được công bố bởi Gấu nâu Publications (w brownbear.co.nz). Nó được tải miễn phí từ trang web, và hướng dẫn in có thể được vớt lên từ trung tâm du khách ($ 5). Đối với mỗi lĩnh vực nó mang lại cho một tóm tắt chi tiết về cơ sở, chiều dài mùa, giá vé thang máy và một dấu hiệu của sự phù hợp cho người mới bắt đầu, trung gian và trượt tuyết cao cấp. Heli-trượt tuyết cũng được ghi nhận và có độ bao phủ của các thị trấn trượt tuyết chính.

Câu cá

Tất cả xung quanh bờ biển có rất thấp-key canô, du thuyền và ra mắt các chuyến đi trên đó luôn luôn có thời gian cho một ít cá bình thường, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều chuyến đi nhằm vào người câu cá chuyên dụng hơn. Từ tháng mười hai-Tháng năm các trinh sát các vùng biển ngoài khơi phía bắc của đảo Bắc cho marlin, cá mập và cá ngừ.

Nội địa, các con sông và hồ nước được nghẹn ngào với cầu vồng và cá hồi nâu, cá hồi Đại Tây Dương và quinnat, tất cả giới thiệu cho thể thao vào cuối thế kỷ XIX. Một vài khu vực đã đạt được danh tiếng tuyệt vời: Lake Taupo là nổi tiếng thế giới cho cá hồi cầu vồng của nó; Sông Đảo Nam, đặc biệt là xung quanh Gore, tự hào về cá hồi nâu tốt nhất; và các con sông sỏi giường bện thoát sườn phía đông của dãy núi Alps Nam chịu cá hồi tuyệt vời.

Một giấy phép đánh cá quốc gia (113 $ cho năm nay từ 1 Tháng Mười - 30 tháng 9, 22,50 $ / 24 giờ) bao gồm tất cả các hồ và sông của New Zealand trừ tại các lưu vực Taupo, nơi một thỏa thuận cấp phép địa phương được áp dụng. Họ đang có sẵn từ các cửa hàng thể thao ở khắp mọi nơi và trực tiếp từ cá và Game New Zealand, cơ quan chịu trách nhiệm quản lý nghề cá thể thao nước ngọt. Trang web này cũng liệt kê giới hạn túi và các quy định của địa phương.

Bất cứ nơi nào bạn cá, quy định này được thực hiện nghiêm túc và được thực thi một cách cứng nhắc. Nếu bạn đang tìm thấy với một catch Trên hay một chiếc túi quá đầy đủ, phạt nặng có thể bị phạt và bị tịch thu.

Trekking Horse

Dân số đô thị hoá cao của New Zealand để lại một số tiền rất lớn của vùng nông thôn có sẵn cho ngựa leo núi, thỉnh thoảng dọc bãi biển, thường là thông qua các bản vá lỗi của bụi cây bản địa và những vùng đất nông nghiệp. Có những trường ở khắp mọi nơi và tất cả các cấp độ kinh nghiệm sẽ được đáp ứng, nhưng tay đua giàu kinh nghiệm hơn có thể thích tiêu lớn hơn của cả ngày hoặc thậm chí kéo dài một tuần những chuyến đi hoang dã (xem tour du lịch nhiều ngày).

Xe đạp leo núi

Bạn sẽ tìm thấy một chồng nơi cho thuê xe đạp núi. Các khu vực đường mòn đi xe đạp-chính xung quanh Rotorua, Queenstown, Mount Cook và Hanmer Springs thường sẽ có một vài công ty sẵn sàng để đưa bạn ra trên rides hướng dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét